Thực trạng
Hiện nay, khách hàng thường phải xếp hàng dài chờ đợi trong quá trình làm thủ tục nhận/trả phòng khách sạn, mua vé máy bay… Nhân viên lễ tân cũng thường gặp phải nhiều vấn đề trong quá trình xử lý thông tin khách hàng, quá tải số lượng người giao dịch, không thực hiện đúng theo yêu cầu khách hàng và gây ra sơ suất trong các công việc quan trọng khác.
Để nâng cao sự hài lòng của khách hàng, tăng doanh số và hiệu quả hơn trong công việc, ASTEC tự hào giới thiệu giải pháp Kiosk tự phục vụ (hay được gọi là Ki-ốt check – in tự động) có thể đáp ứng được nhu cầu tự động hóa, tự phục vụ của đa dạng ngành hàng. Hệ thống giúp cho quá trình thực hiện các thao tác, thủ tục, giao dịch trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Tổng quan giải pháp Kiosk tự phục vụ (Kiot tự động)
Kiot có thể giúp khách hàng tự thực hiện các quá trình giao dịch 24/7 như: bán sim tự động, tự check – in, check – out khách sạn và sân bay, khu vui chơi giải trí, tự động làm thủ tục hành chính công.
Kiosk (kiot) có thể được đặt ở bất kỳ địa điểm nào với công nghệ nhận diện tiên tiến nhất như: nhận diện khuôn mặt (Face ID), sinh trắc học giọng nói, mống mắt, vân tay, QR Code, đọc CCCD gắn chip, đọc hộ chiếu điện tử và thanh toán trực tuyến…
Lợi ích của giải pháp
- Tự động hóa các dịch vụ
- Làm gia tăng trải nghiệm của khách hàng
- Giảm nguy cơ lây nhiễm Covid – 19, hạn chế tiếp xúc trực tiếp
- Thay thế, giảm thiểu tối đa số lượng giao dịch viên
- Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tăng doanh thu
- Hoạt động linh hoạt 24/7
- Kiosk (kiot) cung cấp nhiều dịch vụ tùy chọn
Các loại Kiosk tự phục vụ được sử dụng phổ biến nhất
Lĩnh vực tài chính ngân hàng (Kiosk Banking): Kiosk đóng vai trò như một phòng giao dịch 24/7
- Kiot có thể tự động phát hành và cấp lại thẻ mới tại chỗ nhanh chóng (trong vòng 5 phút)
- Mở và tất toán sổ tiết kiệm tự động
- Kết nối trực tuyến với giao dịch viên qua video call ngay tại Kiosk
- Chuyển khoản và thanh toán hóa đơn từ xa
- Đăng ký các khoản vay, tín dụng và bảo hiểm nhanh chóng và dễ dàng
- Tiếp nhận ý kiến phản hồi của khách hàng
Lĩnh vực viễn thông: Kiosk hoạt động như một đại lý bán sim 24/7
- Mua sim mới và cấp lại sim tại chỗ chỉ trong 2 phút
- Đăng ký gói cước và dịch vụ viễn thông tự động
- Thanh toán hóa đơn và nạp tiền thuê bao
- Truy vấn và thay đổi thông tin tài khoản và gói cước
- Kết nối trực tuyến với giao dịch viên qua video call
- Lấy ý kiến phản hồi của khách hàng
Lĩnh vực hành chính công: Với tiêu chuẩn bảo mật thông tin cao, Kiosk (Kiot) hoạt động như một cổng thông tin 24/7
- Đăng ký thủ tục giấy tờ hành chính nhân sự như giấy khai sinh, tạm trú..
- Đăng ký cấp lại CCCD/hộ chiếu
- Cung cấp các loại giấy tờ xác nhận
- Kiosk giúp đăng ký và thanh toán dịch vụ công tiện lợi và nhanh chóng
- Tự tra cứu thông tin
- Kiot tự động lấy ý kiến phản hồi của dân cư
Kiosk y tế tại các bệnh viện, phòng khám: Bệnh nhân có thể tự đăng ký và hoàn thiện các thủ tục 24/7
- Bệnh nhân lấy số thứ tự thăm khám tự động
- Kiot tự động giúp giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân
- Kiot tự động đọc thông tin bảo hiểm y tế để hỗ trợ dịch vụ phù hợp với từng bệnh nhân
- Gọi video call với giao dịch viên
- Kiosk giúp làm giảm chi phí vận hành cho các cơ sở y tế, bệnh viện
- Lấy ý kiến phản hồi của khách hàng nhanh chóng
Kiosk tại sân bay: dành cho hành khách đi máy bay có thẻ điện tử muốn làm thủ tục chuyến bay mà không cần chờ đợi
- Khách hàng có thể làm các thủ tục check in, đặt mua vé máy bay online tự động tại Kiosk
- Tại kiot có thể chuyển khoản và thanh toán trực tuyến các dịch vụ của ngành hàng không
- Kết nối trực tuyến với giao dịch viên qua video call
- Kiosk tự động phát hành, in vé thẻ lên tàu bay thông minh
- Lấy ý kiến phản hồi của khách hàng
Kiosk tại khách sạn:
- Khách hàng tự động làm check in/out, đặt phòng khách sạn
- Kiot hỗ trợ chuyển khoản, thanh toán trực tuyến các dịch vụ của khách sạn
- Kiosk giúp người dùng kết nối trực tuyến với giao dịch viên qua video call
- Tự động phát hành khóa thẻ từ thông minh để ra vào phòng khách sạn
- Lấy ý kiến phản hồi của khách hàng